วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555


      QATAR AIRWAYS vs THAI   AIRWAYS 







      กาตาร์แอร์เวย์ (อาหรับ: القطرية‎)   คงไม่มีใครปฎิเสธได้ว่าไม่รู้จักสายการบิน กาตาร์แอร์เวย์เพราะเป็นสายการบินที่มีการบริการดีเยี่ยม ได้รับการยอมรับและจัดอันดับ ในการประกาศผลรางวัล ‘สกายแทรกซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด’ ประจำปี 2554 เป็นอันดับ 1 ว่าเป็นสายการบินที่ดีที่สุดและครองสายการบินที่ปลอดภัยและบริการดีตลอดมา   สายการบิน Qatar Airways กาตาร์แอร์เวย์ เป็นสายการบินที่มีฐานอยู่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ให้บริการด้วยฝูงบินอันทันสมัยจำนวน 98 ลำ ในเส้นทางบินไปยังจุดหมายที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งธุรกิจสำคัญรวมกว่า 100แห่ง ทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ตลอดจนอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้มีนายอัคบาร์ อัล เบเคอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส







รางวัลที่ได้รับ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส คว้ารางวัล “สายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี” (Airline of the Year) ด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกบนเครื่องดีเด่น (Outstanding Inflight Product) และความเป็นเลิศด้านการดำเนินงาน (Operational Excellence) ในการประกาศผลรางวัล ‘สกายแทรกซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด’ ประจำปี 2554 (Skytrax World Airline Awards 2011)











           กาตาร์แอร์เวย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินจำนวนไม่กี่รายที่ได้รับการจัดอันดับโดย ‘สกายแทรกซ์’ให้เป็นสายการบินระดับ5ดาวของโลกในสาขาความเป็นเลิศด้านบริการ (Service Excellence) ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง” ติดต่อกันเป็นปีที่ 6ไม่เพียงเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพทางการแข่งขันและการมีบทบาทสำคัญที่โดดเด่นของ ‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ ในระดับภูมิภาค แต่ยังครอบคลุมถึงระดับโลกด้วย



           สำหรับรางวัล “ห้องรับรองผู้โดยสารชั้นหนึ่งที่ดีที่สุด” ซึ่งตกเป็นของอาคาร ‘พรีเมียม เทอร์มินัล’ (Premium Terminal) ของ ‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ ที่กรุงโดฮาอันเป็นฐานการบินของสายการบินแห่งนี้นั้น ถือเป็นเครื่องยืนยันชื่อเสียงของ ‘พรีเมียม เทอร์มินัล’ในฐานะแหล่งอำนวยความสะดวกสุดหรูระดับโลกเพื่อให้ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของ ‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ได้เพลิดเพลินกับเอกสิทธิ์พิเศษและผ่อนคลายอย่างเต็มที่ก่อนการเดินทางทั้งนี้ ‘สกายแทรกซ์’ ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยและสำรวจความคิดเห็นด้านอุตสาหกรรมการบินชั้นนำที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ยังได้จัดอันดับให้ ‘พรีเมียม เทอร์มินัล’ เป็นอาคารผู้โดยสารที่ดีที่สุด 1 ใน 3 ของโลกด้วย







    ในส่วนของแอร์โฮสเตสก็ได้รับการจัดอันดับเครื่องแต่งกายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือ แอร์โฮสเตสจากเว็บไซต์"สกายสแกนเนอร์"โดยยกให้เครื่องแบบของสายการบิน "กาตาร์แอร์เวย์"เป็นสุดยอดเครื่องแต่งกายของแอร์โฮสเตสสาวที่ดูดีมีสไตล์มากที่สุดเป็นอันดับที่ 1






    เส้นทางการบิน  สายการบินกาตาร์ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อวันจากเส้นทางกรุงเทพฯ และ 1เที่ยวบินต่อวันจากภูเก็ต สู่ยุโรป ตะวันออกกลาง อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และ แอฟริกา นอกจากนั้นยังให้บริการเส้นทางระยะสั้นจาก กรุงเทพฯ สู่ ประเทศเวียดนาม เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ ฮานอย 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ และวันละ 1 เที่ยวบนิ จากภูเก็ตสู่ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เส้นทางกรุงเทพฯ ใช้เครื่องโบอิ้ง 777 และ แอร์บัส 330 สำหรับภูเก็ต



กาตาร์แอร์เวย์ ให้บริการด้านสินค้าโดยใช้เครื่อง 777-200F และจะเปิดบริการพร้อมกับท่าอากาศยานโดหาแห่งใหม่ ในการเปิดเนทางในยุโรปและเอเชียนอกจากจะใช้เครื่อง 777-200F แล้วยังใช่เครื่อง Airbus A300-600F เป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการ
                                       






    

ตั๋วเครื่องบินโดยสาร

  Business Class   ชั้นบิสเน็ตคลาสเก้าอี้โดยสารหรูหราและกว้างขวางสามารถปรับเอนราบได้ถึง 180 องศา สำหรับ Boeing 777 พร้อมระบบนวดผ่อนคลายโดยสามารถตั้งโปรแกรมได้ถึง 5ตำแหน่งพร้อมช่องวางขาด้านหน้าที่กว้างถึง 60นิ้ว บริการอุปกรณ์เชื่อต่อคอมพิวเตอร์ส่วนตัวเพื่อการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องแม้ในขณะเดินทาง พร้อมด้วยความบันเทิงด้วยจอโทรทัศน์ส่วนตัวขนาด 17นิ้วซึ่งมีรายการหลากหลายให้คุณได้เลือกทั้งภาพยนตร์เรื่องดัง เพลงโปรดและเกมส์สนุกจากทั่วโลก






Economy Class  สำหรับชั้นโดยสารแบบประหยัดนั้นก็สะดวกสบายด้วยช่องวางขาด้านหน้าที่กว้างถึง 34นิ้ว พร้อมจอโทรทัศน์ส่วนตัวขนาดสูงสุด 10.6นิ้วเพื่อสร้างความบันเทิงตลอดการเดินทาง







  Premium Terminal  อาคารผู้โดยสารพรีเมี่ยมที่สร้งขึ้นเพื่อผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจโดยเฉพาะ อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ที่สนามบินนานาชาติโดฮา ด้วยทนสร้งเกือบร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐมีบริการมากมาย อาทิ การเช็คอิน โดยมีเจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการให้ร้านค้าปลอดภาษี ห้องประชุม ห้องเลี้ยงเด็กและบริเวณสำหรับเด็กเล่น ซาวนา จากุซซี่ และร้านอาหาร อาคารแห่งนี้ให้บริการตลอด 24ชั่วโมง ทุกวันซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารได้เดินทางอย่างสะดวกสบายกว่าใคร และในอนาคตอันใกล้นี้ สนามบินโดฮาแห่งใหม่ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติโดฮาปัจจุบันประมาณ 4 กิโลเมตรก็จะเสร็จสมบูรณ์ และกลายเป็นสนามบินแห่งแรกของโลกที่ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อรองรับเครืองบินแอร์บัส A380ซึ่งเป็นเครื่องบินสำหรับผู้โดยสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก



                             
       ผู้โดยสารจะได้เพลิดเพลินกับอาหารรสเลิศระดับภัตตาคารตลอดเที่ยวบิน ประกอบไปด้วยอาหารนานาชาติที่ได้คัดสรรมาอย่างดี เช่น กุ้งมังกร เนื้อแกะ ชีสนานาชนิด ช็อกโกแลตมูส และไวน์รสเลิศ อาหรจะแตกต่งกันไปขึ้นอยู่กับเที่ยวบินและชั้นโดยสาร





      สายการบินกาตาร์มีพนักงานให้บริการบนเครื่องทั้งชายและหญิงจากนานาชาติรวมทั้งคนไทย ซึ่งได้รับการอบรมเพื่อพร้อมดูแลและต้อนรับผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีเยี่ยม โดยมีรางวัลมากมายเป็นเครืองยืนยัน เช่น รางวัลบริการยอดเยี่ยมในภูมิภาคตะวันออกกลางหลายปีซ้อน และได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในสายการบินที่ให้บริการบนเครื่องดีเยี่ยมที่สุดในโลก



     มีความบันเทิงที่หลากหลายผ่านระบบควบคุม Audio Video on Demand (AVOD) และจอควบคุมที่ง่ายต่อการเลือกสรรประเภทของความบันเทิงตลอดระยะเวลาการเดินทางของคุณ ก้าวเข้าสู่โรงภาพยนต์มัลติเพลกซ์บนฟากฟ้าพร้อมรายการความบันเทิงที่อัพเดทแบบเดือนต่อเดือนด้วยภาพยนตร์กว่า 170 เรื่อง รายการโทรทัศน์กว่า 265 รายการ อัลบั้มเพลงดังกว่า 500 อัลบั้มและเกมส์ต่างๆ อีกมากมาย โดยคุณสามารถสร้างรายการลำดับการเล่นได้ตามใจชอบโดยปราศจากเสียงรบกวนด้วยหูฟังระบบพิเศษ ณ ห้องโดยสารของสายการบินกาตาร์จะพาคุณเข้าสู่โลกแห่งความสุนทรีย์ตลอดการเดินทาง



    ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าสายการบินกาตาร์แอร์เวย์มีความพร้อมในด้านต่างๆที่จะรองรับลูกค้าอย่างครบครันทั้งในด้านการบริการ  เครื่องบิน เส้นทางบิน การแต่งกายของพนักงานสายการบินที่สวยงานเป็นระเบียบ สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ยังได้รับรางวัลมากมายเพื่อเป็นสิ่งที่ช่วย ยืนยันความมีประสิทธิภาพและถือได้ว่าเป็นสายการบินชั้นนำของโลกอีกสายการบินหนึ่ง

  ในส่วนของ THAI   AIRWAYS  การบินไทย




     การบินไทยเป็นที่รู้จักเกี่ยวกับเอกลักษณ์ความโดดเด่นในเรื่องของการต้อนรับด้วยการไหว้ที่เป็นประเพณีที่ดีงาม บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) (อังกฤษ: Thai Airways International Public Company Limited; ชื่อย่อ: ไทย, THAI) เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศไทยในปัจจุบัน ทำการบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ จดทะเบียนในรูปบริษัทจำกัด เมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2503 เริ่มบินระหว่างประเทศเที่ยวแรกไปยังฮ่องกง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม ปีเดียวกันและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2534นับเป็นสายการบินที่มีอายุยาวนานเป็นอันดับที่ 39 ของโลก การบินไทยเป็นสายการบินลำดับต้นในเอเชีย ที่ทำการบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-ลอนดอน (ท่าอากาศยานฮีทโธรว์)รวมทั้งเปิดเส้นทางการบินตรงจากกรุงเทพฯ-ลอสแอนเจลิส อันเป็นเส้นทางบินที่มีระยะไกลเป็นอันดับที่ 7 ของโลก ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 340-500 โดยไม่มีการแวะพัก และใช้เครื่องบินโบอิง 777-200 บินตรงไกลที่สุด ในเส้นทางกรุงเทพฯ-บริสเบน ส่วนเส้นทางกรุงเทพฯ-เอเธนส์เป็นเส้นทางบินตรงไกลที่สุด สำหรับเครื่องบินชนิดโบอิง 777-300 นอกจากนี้ การบินไทยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากองค์การอนามัยโลกว่าด้วยสุขอนามัยบนเครื่องบิน



  






    การบินไทยเป็นหนึ่งในไม่กี่สายการบินที่มีระเบียบการเปลี่ยนเครื่องแบบในตลอดการเดินทาง โดยพนักงานต้อนรับหญิงประจำเที่ยวบินระหว่างประเทศจะต้องเปลี่ยนเครื่องแบบจากชุดสูทสีม่วง (สำหรับแต่งกายนอกห้องโดยสาร)เป็นชุดไทยประเพณี (เห็นได้จากโฆษณาของสายการบิน)ขณะต้อนรับผู้โดยสารที่ขึ้นเครื่องบิน และต้องเปลี่ยนกลับเป็นชุดสูทเมื่อนำผู้โดยสารออกจากเครื่องบิน เว็บไซต์อาสค์เมนจัดอันดับ สุดยอดแอร์โฮสเตทสาวที่ฮอทที่สุด 10สายการบินทั่วโลก โดยการบินไทยได้อันดับที่ 7เว็บไซต์อาร์คเมนส์ ให้เหตุผลว่าพนักงานต้อนรับหญิงบนเครื่องบินดูดีในชุดเครื่องแบบโทนสีม่วง-ทอง รูปร่างหน้าตาสวยงาม การบริการระหว่างการเดินทางดี นอกจากนี้ยังยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นมิตรและมารยาทงามอีกด้วยนอกจากนี้ การบินไทยยังถูกจัดให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุด ลำดับ 5ของโลกอย่างไรก็ตามเป็นที่ยอมรับว่าการบินไทยมีการแทรกแซงจากผู้มีอำนาจทางการเมืองโดยข้อเท็จจริงการบินไทยมีกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ 15คน ในระยะเวลาตลอดที่ทำการบินตั้งแต่ปี พ.ศ.2503เมื่อเฉลี่ยแล้วกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทยอยู่ในตำแหน่งเพียง 3 ปี 6 เดือนเท่านั้น






รางวัลที่ได้รับปี 2555

1. การบินไทย รับรางวัล สายการบินระหว่างทวีปที่ดีที่สุด (Best Intercontinental Airline) เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน จากการประกาศรางวัล Norwegian Grand Travel Award 2011 ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประเทศ นอร์เวย์ ณ กรุงออสโล ทั้งนี้ การประกาศรางวัล The Grand Travel Awards จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งผู้ตัดสินรางวัลประกอบด้วยคณะกรรมการ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริษัทตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารและโปรแกรมท่องเที่ยวกว่า 800 แห่งทั่วประเทศนอร์เวย์
2. การบินไทย รับรางวัลบุคลากรดีเด่นด้านพลังงาน ประเภททีมงานด้านพลังงานอาคารควบคุม และรางวัลดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทอาคารสร้างสรรค์เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน (อาคารเขียว) จากงานมอบรางวัลอนุรักษ์พลังงานไทย ประจำปี 2011( Thailand Energy Award 2011) การประกวด Thailand Energy Award 2011 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแสดงความยกย่องผู้มีผลงานดีเด่นในด้านการอนุรักษ์พลังงาน การพัฒนาพลังงาน ทดแทน และเป็นการสร้างตัวอย่างที่ดีด้านการอนุรักษณ์พลังงาน ทั้งนี้ รางวัลดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทอาคารสร้างสรรค์เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน (อาคารเขียว) จัดประกวดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย





                    

                   

                                  


จุดเด่นของการบินไทย

        - ความเป็นหนึ่งในด้านความปลอดภัยต่อลูกค้า พนักงาน และสิ่งแวดล้อม

                   

       -เป็นสายการบินแรกที่นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวนึกถึงเมื่อเดินทางเข้าออกหรือผ่านประเทศไทย



                   

        - ความเป็นหนึ่งในด้านการให้บริการที่มีคุณภาพอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ตามความคาดหมายของผู้ใช้บริการหรือมากกว่า โดยผสมผสานจุดเด่นของวัฒนธรรมและประเพณีของไทยเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่



                

        - ความเป็นหนึ่งในทางเลือกที่มีทั้งบริการภายในประเทศและระหว่างประเทศ ทางด้านการบินภายในประเทศจะดำเนินกิจการอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งทางด้านการให้บริการและต้นทุนการผลิต เพื่อประโยชน์โดยรวมของประเทศชาติ ทางด้านการบินระหว่างประเทศจะร่วมมือกับภาครัฐบาลและสายการบินพันธมิตร เพื่อเสริมสร้างให้"ประเทศไทย" เป็นจุดหมายของการเดินทางและเป็นประตูสู่ภูมิภาคเอเชีย

        - การเป็นองค์กรที่เป็นหนึ่งในด้านการบริหารและการจัดการ มีระบบงานที่มีประสิทธิภาพทั้งด้านขั้นตอนการปฏิบัติงานและการประยุกต์เข้ากับเทคโนโลยี มีการติดต่อสื่อสารที่ดีระหว่างพนักงานด้วยกัย ต่อลูกค้า ผู้ถือหุ้น ตลอดจนภาครัฐและปวงชนชาวไทย

                





        - ความเป็นหนึ่งในด้านความสัมพันธ์ของพนักงาน ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของประเทศ พนักงานปฏิบัติหน้าที่ด้วยมาตรฐานที่สูงอย่างมืออาชีพ โดยมีการพัฒนาสร้างเสริมทักษะอย่างต่อเนื่อง พร้อมที่จะรวมพลังกันปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถด้วยบริการที่ยากจะแข่งขันได้ต่อ "ลูกค้า" ที่เป็นเพื่อนร่วมงานหรือภายนอกบริษัทฯ ซึ่งจะก่อให้เกิดความภาคภูมิใจในภาระหน้าที่และเปี่ยมไปด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกัน

        - ความเป็นหนึ่งของผลการดำเนินงานทั้งด้านผลผลิต สถานะทางการเงิน และการเจริญเติบโต จากความได้เปรียบทางด้านต้นทุนของบริษัทฯ และการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้ผลประกอบการสูงเกินความคาดหมายของผู้ถือหุ้น ซึ่งจะส่งผลให้ " การบินไทย" เป็นสายการบินที่มีขีดความสามรถในการแข่งขันสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
                 



การบินไทยแบ่งการให้บริการภายในห้องโดยสาร ออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่

    
รอยัลเฟิร์สคลาส - การบริการแบบใหม่ มีในเครื่องบินแอร์บัส A340-600 จำนวน 6 ลำให้บริการเที่ยวบินระหว่างเส้นทางกรุงเทพ-ซูริค ,ซิดนีย์ ,มิลาน ,สิงคโปร์ และโบอิ้ง B747-400 อีก 12 ลำ โดยจะให้บริการระหว่าง ลอนดอน ปารีส แฟรงเฟิร์ต มิวนิค มาดริด โรม โตเกียว นะริตะ สิงคโปร์ ฮ่องกง สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง B747-400 แบบ B744  ที่นั่งใหม่นี้สามารถปรับเอนนอนได้ 180 องศา ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆเช่น ระบบนวดผ่อนคลาย, ไฟอ่านหนังสือ, ปลั๊กไฟส่วนตัว (VAC) 115 โวลต์ ,จอภาพส่วนตัวขนาด 10.4 นิ้วพร้อมระบบความบันเทิงส่วนตัวผู้โดยสาร ในชั้นรอยัลเฟิร์สคลาสนี้สามารถเลือกเมนูอาหาร จากเมนูต่างๆ ทั้ง 22 รายการก่อนขึ้นเครื่องได้อีกด้วย
     

        

       

           รอยัลซิลค์ (ชั้นธุรกิจ) - เปิดตัวครั้งแรกพร้อมกับแอร์บัส A340-500 มาในลักษณะแบบเปลือกหอย มีการติดตั้งชั้นธุรกิจนี้ใน B747-400
,777-300 ,777-200 ,777-200ER ,A340-500 และ แอร์บัส A340-600 ความห่างระหว่างที่นั้ง 60-62 นิ้ว และความกว้างของที่นั่ง 20-21.5 นิ้ว สามารถปรับเอนได้สูงสุดถึง 170 องศา ในทุกๆที่นั่งจะมีระบบนวด.โทรทัศน์ส่วนตัวระบบสัมผัส 10.4 และ 15 นิ้ว(ในเก้าอี้แบบใหม่) ชั้นธุรกิจแบบเก่ายังมีในเครื่องบินแบบ B737-400 5ลำ (ทั้งหมด) A330-300 12ลำ A300-600 (ทั้งหมด) B747-400 6ลำจาก18ลำ

          

          
     ชั้นประหยัดพรีเมียม - ให้บริการเฉพาะเที่ยวบินระหว่าง กรุงเทพ – ลอสแอนเจลิส , กรุงเทพ – โตเกียว (ท่าอากาศยานฮาเนดะ) กรุงเทพ – กัวลาลัมเปอร์และ กรุงเทพ – สิงคโปร์เฉพาะวันศุกร์บนเที่ยวบินที่ TG413/414 แบบเครื่องบิน Airbus A340-500 เท่านั้น ค่าโดยสารในชั้นประหยัดแบบพรีเมี่ยมนี้ จะมีราคาสูงกว่าชั้นประหยัดทั่วไป โดยที่นั่งในชั้นประหยัดพรีเมี่ยม จะถูกติดตั้งแบบ 2-3-2 ซึ่งต่างจากชั้นประหยัดทั่วไปที่จะถูกจัดวางที่นั่งแบบ 2-4-2. ที่นั่งในชั้นประหยัดพรีเมี่ยมนี้จะมีช่องว่างระหว่างที่นั่ง 42 นิ้วและปรับเอนได้ 135 องศาพร้อมที่พักเท้า. ผู้โดยสารในชั้นประหยัดพรีเมี่ยมสามารถเลือกเมนูอาหารได้ ทุกที่นั่งจะประกอบไปด้วยจอภาพส่วนตัว ขนาด 9 นิ้ว พร้อมระบบ AVOD

     



       ชั้นประหยัด - ขนาดที่นั่งในชั้นประหยัดของการบินไทย มีขนาดใหญ่ถึง 36 นิ้ว ต่างจากโดยทั่วไปที่มีขนาด 34 นิ้ว แถวที่นั่งจะถูกจัดวางในรูปแบบ 3-3-3 ในเครื่องบินโบอิ้ง B777-200, B777-300 และ B777-200ER, แบบ 2-4-2 ในเครื่องบินแอร์บัส A340-500, A340-600, A330-300 และ A300-600,จัดวางแบบ 3-4-3 ในเครื่องบินโบอิ้ง B747-400 และแบบ 3-3 ในเครื่องบินโบอิ้ง B737-400 ทุกที่นั่งในชั้นประหยัดบนเครื่องบินแอร์บัส A340-500, แอร์บัส A340-600, โบอิ้ง B777-200ER และโบอิ้ง B777-300 จะถูกติดตั้งระบบมัลติมีเดีย (AVOD) หน้าจอระบบสัมผัส 9 นิ้ว เครื่องบินรุ่นใหม่ของการบินไทยอย่าง แอร์บัส A330-300 จะถูกติดตั้งระบบ AVOD ในชั้นประหยัด เมื่อเครื่องบินพร้อมเข้าประจำการและเริ่มให้บริการในปี่ 2552 สั่งซื้อมาทั้งหมด 8 ลำ ขณะนี้มาแล้ว 3 ลำได้แก่ HS-TEN HS-TEO HS-TEP.


ดังนั้นสรุปได้ว่าการบินไทยเป็นสายการบินที่มีประสิทธิภาพอีกสายการบินหนึ่งที่มีความพร้อมทั้งด้านการให้บริการ เครื่องบิน เส้นทางบิน และยังมีความโดดเด่นในเรื่องของการนำเอาการไหว้ การยิ้มที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและเป็นจุดขายที่ดีของสายการบินและมีรางวัลการันตีมากมาย ถ้าจะเปรียบเทียบการบินไทยกับQatar Airways ก็จะมีจุดเด่นและคุณภาพการให้บริการที่ไม่แตกต่างกันทั้ง2สายการบินก็มีศักยภาพของตนเองและพร้อมที่จะพัฒนาได้ตลอดเวลา





                                                                                ที่มา : http://th.wikipedia.org/wiki/

                                                                                     http://www.youtube.com/watch?v=

                                                http://www.toptenthailand.com/display.php?id=3205
                                                                                   http://www.youtube.com/watch?v



















































1 ความคิดเห็น:

  1. Casino Near Santa Ana Hotel & Casino
    Find 하남 출장안마 the best 천안 출장샵 casinos near 문경 출장마사지 Santa Ana Hotel & Casino in Santa Ana, CA, 남원 출장마사지 USA near San Manuel Hotel. Mapyro provides accurate and real-time reviews of casinos 오산 출장안마

    ตอบลบ